Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Kiếm tiền Youtube || Những điều cần lưu ý khi kiếm tiền với youtube

Hiện nay có rất nhiều người tham gia kiếm tiền với YouTube. Bởi cách kiếm tiền với YouTube khá đơn giản. Bạn chỉ cần có video, đăng lên YouTube và bạn có tiền nhờ quảng cáo của chương trình YouTube Partner. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công với việc kiếm tiền trên YouTube. Bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi tham gia và bạn cần lưu ý những điều sau:

1. Có nên đi học kiếm tiền với YouTube không ?

Hiện nay có nhiều khóa học được mở ra dạy bạn kiếm tiền với YouTube. Nhưng theo quan điểm của mình là bạn không nên đi học những khóa học " phổ biến " như vậy. Bởi vì mình có biết những khóa học phổ biến có thể thu hút hàng trăm người học. Nhưng chính nó phổ biến và giá cả hợp lý mà chất lượng lại chỉ giúp bạn biết những điều cơ bản. Những điều cơ bản về kiếm tiền với YouTube bạn hoàn toàn tự tìm học được từ trên mạng internet. Hay ngay trong website này cũng có rất nhiều bài nói cho bạn biết thông tin cài đặt, chỉnh sửa, tăng views,.. Những điều cơ bản này sẽ không thể nào giúp bạn có số tiền hàng chục nghìn đô trên tháng được. Bởi vậy những khóa học phổ biến chỉ dạy bạn điều phổ biến và cũng chỉ giúp bạn được những thứ ít giá trị.
Bạn vẫn nên học những khóa học kiếm tiền với YouTube nhưng không phải những khóa học được tung hô giúp bạn có hàng nghìn đô mỗi tháng với YouTube. Mà nên theo những khóa học của một người bạn thực sự quen biết hiểu họ. Họ đang kiếm được nhiều tiền từ YouTube. Và họ không dạy tràn lan, bởi họ muốn phương pháp đó không có nhiều người biết và cạnh tranh. Nói như vậy có thể thấy bạn rất khó tìm những khóa học kiếm tiền với YouTube kiều này. Nhưng nếu bạn tìm được đúng thầy giúp bạn thì đó mới là lúc bạn nên bỏ tiền ra học.

2. Cách SEO YouTube là gì.

Đây là việc bạn tăng thứ hạng (raking) của video lên top tìm kiếm của Google và tìm kiếm trong YouTube search. Cách SEO YouTube gồm có việc tăng views, nhằm tăng thời gian người dùng xem video. Đồng thời đó là việc tạo backlinks từ các trang mạng xã hội, trang website hay diễn đàn đến video trên YouTube. Việc SEO YouTube cũng sẽ gặp rủi ro nếu bạn SEO quá đà. Bạn đi backlinks quá nhanh. Hoặc bạn dùng phương pháp tăng views lỗi thời có thể làm chết cả kênh YouTube.

3. Bản quyền trên YouTube

Bản quyền YouTube nếu bạn bị gặp phải thì có thể dẫn tới tạm ngừng kênh YouTube. Và như vậy là sẽ mất đi bao nhiêu công sức bạn gây dựng kênh YouTube kiếm tiền. Vậy nên bạn hãy chú ý từng video xem chúng đang có vấn đề gì không. Nếu bạn cứ liều để lách bản quyền thì tất nhiên bạn phải sống trong lo lắng. Có thể kênh bạn sẽ bị tạm ngừng bất kỳ khi nào chủ sở hữu nhận bản quyền và tố cáo kênh của bạn.
Nếu ban có ý định muốn đưa một video nào đó lên YouTube mà không biết video đó có bị dính bản quyền hay không thì bạn nên tạo một kênh riêng để kiểm tra xem. Vì không có cách nào kiểm tra bản quyền ngoài cách thử tải video đó lên YouTube. Tuy nhiên video đó có thể không bị nhận bản quyền hôm nay. Nó có thể bị một bên nào đó nhận bản quyền vào mấy ngày sau. Bạn có thể kháng cáo, nhưng tỉ lệ kháng báo thành công là 50-50. Bởi bên kia chắc họ cũng có cơ sở gì đó mới dám nhận bản quyền.


4. Kiếm tiền với chương trình YouTube Partner

Chương trình kiếm tiền với YouTube Partner là việc bạn kênh của bạn tham gia đăng ký làm đối tác của YouTube. Khi đó trên video của bạn sẽ xuất hiện quảng cáo của YouTube. Và số tiền mà mỗi video kiếm được phụ thuộc vào số lượt quảng cáo xuất hiện, và số click quảng cáo có được của người dùng xem video. Bạn không nên tự click vào quảng cáo trên chính video của mình. Vì như vậy sẽ vi phạm chính sách của YouTube. Bạn có thể bị cáo buộc là gian lận click, dẫn tới tạm dừng kênh YouTube.

5. Cách rút tiền từ YouTube

Khi bạn tham gia kiếm tiền với chương trình YouTube Partner. Bạn được phép kiếm tiền trên video. Thống kê số tiền bạn kiếm được trong mục : Analytics. Số tiền này bạn chuyển về tài khoản Google Adsense. Nếu bạn đã liên kết kênh YouTube với tài khoản Google Adsense. Tiền từ Google Adsense sẽ được thanh toán vào 22-25 hàng tháng. Khi đó Google Adsense sẽ gửi cho bạn phiếu phát hành (pay issues). Bạn dùng thông tin trong phiếu phát hành này để ra rút tiền từ dịch vụ chuyển tiền quốc tế western union.
Nếu kênh YouTube của bạn trở thành đối tác của Network khi tham gia kiếm tiền với YouTube thì bạn sẽ được Network thanh toán. Phương thức thanh toán của Network có thể là Paypal, Payoneer, hay Bank tranfer.

6.Làm sao để có nhiều views (lượt xem) cho video trên YouTube

Bạn có thể đã tự làm video hoặc đi reup video đó từ nguồn bất kỳ. Tuy nhiên không phải cứ đăng video lên YouTube là có thể được nhiều người xem. Cho dù video của bạn có nội dung hay đến thế nào thì bạn vẫn phải biết các kiếm những views đầu tiên. Để có những lượt views này bạn có thể chia sẻ trên mạng xã hội, dùng tool tăng views,.. Bạn tham khảo bài viết : Cách tăng view cho YouTube nhanh chóng an toàn

7.Một kênh YouTube chết có thể gây ra hàng loạt kênh khác chết theo

Điều này là hoàn toàn có thể xảy ra. Vì hiện nay YouTube đang quản lý thông tin người dùng bằng email, bằng địa chỉ IP. Vì thế họ dễ dàng biết được các kênh YouTube đó là do một người tạo ra. Cho nên đôi khi một kênh nào đó của bạn vi phạm lỗi nghiêm trọng có thể dẫn tới chết hàng loạt kênh khác. Điều này bạn có thể tránh được nếu làm theo cách như sau.
Bạn hãy lập gmail cho mỗi kênh. Và mỗi khi đăng nhập vào YouTube bạn hãy sử dụng trình duyệt ẩn danh (Ctr+Shift+N). Việc này giúp bạn ngăn chặn được sự liên quan giữa các gmail. Tránh tình trạng chết hàng loạt kênh.


8.Làm sao lách bản quyền YouTube

Việc lách bản quyền YouTube đòi hỏi bạn cần dùng phần mềm chỉnh sửa video như Corel x7 pro. Hoặc một vài phần mềm tương tự. Nó giúp bạn chỉnh tốc độ âm thanh, thanh đổi phân giải hình ảnh,.. mục tiêu là bạn có một video hoàn toàn khác video gốc. Việc chỉnh sửa này bạn cần thực hành và tự rút ra cho mình cách làm tốt nhất.

10. Có nên coi kiếm tiền với YouTube là nghề nghiệp

Điều này là do quan niệm của mỗi người khi tham gia kiếm tiền trên mạng. Bởi ngoài YouTube bạn có thể có nhiều lựa chọn khác để kiếm tiền trên mạng như kiếm tiền với clickbank, kiếm tiền với fiverr, kiếm tiền tiếp thị liên kết. Nhưng với cách kiếm tiền với YouTube có thể giúp bạn có hàng nghìn đô mỗi tháng nếu thành công. Và nếu bạn kiếm được số tiền hàng nghìn đô mỗi tháng thì YouTube chính là sự nghiệp bạn có thể theo đuổi lâu dài. Nhiều người tham gian kiếm tiền với YouTube và không thành công. Họ kiếm được rất ít và đã từ bỏ. Theo mình bạn cần kiên trì, bởi chẳng có cái gì muốn làm đều dễ dàng cả. Và hãy cố gắng tìm hiểu thật nhiều thông tin khác nhau về cách kiếm tiền với YouTube từ diễn đàn, mạng xã hội.

1 nhận xét: